Nhằm hỗ trợ khách hàng đến mức tối đa cho những chuyến bay mùa Tết suôn sẻ, mới đây hãng hàng không Vietnam Airlines đã triển khai áp dụng dịch vụ tự làm thủ tục hành lý tại sân bay với nhiều tiện ích cho hành khách.
Dịch vụ tự làm thủ tục hành lý tại sân bay của Vietnam Airlines mang đến nhiều tiện ích cho hành khách khi bay trong mùa cao điểm
Dịch vụ làm thủ tục hành lý tại quầy kiosk được hãng hàng không Vietnam Airlines lần đầu tiên đưa vào áp dụng cho các chuyến bay nội địa Việt Nam giúp hành khách có hành lý ký gửi tiết kiệm thời gian hơn, không phải lên sân bay từ sớm và xếp hàng chờ đợi; đồng thời giúp hạn chế ùn tắc khu vực làm thủ tục tại các sân bay, đặc biệt trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán.
Theo đó, tại các quầy kiosk ở sân bay khi khởi hành từ Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang và Tp Hồ Chí Minh hành khách sẽ tự cân trọng lượng hành lý và có thể nhập thông tin hành lý vào hệ thống, in thẻ hành lý và đưa hành lý tới quầy tiếp nhận của Vietnam Airlines.
Ngay sau đó, hành lý của bạn sẽ được nhận vào băng chuyền sau khi các thông tin trên thẻ lên máy bay và thẻ hành lý được xác nhận trùng khớp với thực tế kiện hành lý.
Thời điểm hiện tại, những hành khách đồng hành cùng Vietnam Airlines có thể tự làm thủ tục hành lý tại 43 quầy kiosk trong nhà ga nội địa của sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh và Tân Sơn Nhất. Để giúp hành khách có thể tự làm thủ tục hành lý tại sân bay một cách suôn sẻ, hãng hàng không Vietnam Airlines cũng đã bố trí nhân viên và thiết kế các biển hướng dẫn cụ thể tại khu vực kiosk và quầy nhận hành lý.
Quy trình tự làm thủ tục hành lý tại sân bay của Vietnam Airlines
Hành khách có thể làm thủ tục tại kiosk trong khoảng thời gian từ 24 tiếng đến 60 phút trước giờ khởi hành dự kiến. Nếu không có hành lý ký gửi, hành khách có thể sử dụng thẻ lên máy bay in từ kiosk để đi thẳng đến cửa kiểm tra an ninh và cửa ra máy bay.
Như vậy, khi bay cùng hãng hàng không Vietnam Airlines bạn có thể lựa chọn cho mình nhiều hình thức check-in vô cùng tiện lợi như: làm thủ tục qua website của hãng hoặc qua ứng dụng di động Vietnam Airlines, gọi điện đến tổng đài 1900 6265, sử dụng dịch vụ làm thủ tục tự động (auto check-in) trên ứng dụng di động hoặc làm thủ tục ngoài sân bay (in-town check-in) tại Hà Nội và Đà Nẵng.
Theo thống kê của hãng hàng không Vietnam Airlines, trung bình 50% hành khách của hãng xuất phát từ các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất sử dụng các dịch vụ làm thủ tục trực tuyến qua website, ứng dụng di động và kiosk. Đặc biệt, vào các dịp Lễ, Tết thì con số này lại gia tăng đáng kể. Bởi với các tiện ích làm thủ tục trên hành khách có thể tiết kiệm thời gian và giảm ùn tắc tại sân bay trong thời gian cao điểm.
Trong thời gian Tết cao điểm, lượng người đổ về các sân bay trung tâm sẽ rất đông, chính vì vậy các bạn nên chủ động bố trí đến sân bay sớm, hoàn tất các thủ tục theo đúng yêu cầu của hãng.
Bên cạnh đó, hãy nhớ mang theo các giấy tờ tùy thân cần thiết, hợp lệ để xuất trình với an ninh sân bay. Đặc biệt lưu ý đến các quy chuẩn hành lý được áp dụng để đảm bảo rằng khâu chuẩn bị trước chuyến bay của mình sẽ diễn ra thật suôn sẻ.
Ngoài ra, với sự đông đúc tại sân bay các bạn cần chú ý bảo vệ hành lý, tư trang cá nhân của mình. Tuyệt đối không xách hộ ai bất kỳ thứ gì ngoài sân bay để hạn chế những rủi ro đáng tiếc cho bản thân mình.
👉 Đặt vé ngay tại website: www.12bay.vn
👉🏻 Tải ngay app săn vé: https://bit.ly/tai-app-12bay