UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, sân bay Vân Đồn dự kiến sẽ đón chuyến bay đầu tiên vào ngày 25/12 tới. Và một trong những đường bay được người dân Quảng Ninh mong chờ nhất là đường bay thẳng thành phố Hồ Chí Minh – Quảng Ninh.
VietNam Airlines mở đường bay thẳng Hồ Chí Minh – Quảng Ninh
Vietnam Airlines thông tin tới quý khách, từ ngày 25/12/2018, VNA sẽ khai thác đường bay mới: HỒ CHÍ MINH – VÂN ĐỒN (QUẢNG NINH) (SGN-VDO). Hiện nay đường bay Thành Phố Hồ Chí Minh – Quảng Ninh đang triển khai mở bán vé tới tất cả khách hàng. Vậy là từ nay bà con Quảng Ninh sẽ không cần cất công đi tận Hà Nội hay Hải Phòng để cất cánh vô nam rồi nha!
Dự Kiến Chuyến Bay
Các chặng bay triển khai theo kế hoạch hiện tại thì vẫn hơi ít do mật độ khách từ Quảng Ninh vẫn còn thấp. Chắc chắn trong thời gian tới sẽ nâng số lượng chuyến nếu nhu cầu tăng nha! Hiện tại thì
Đường Bay Sài Gòn – Vân Đồn (SGN-VDO): 1 chuyến/ngày, khởi hành: 11h00
Đường Bay Vân Đồn – Sài Gòn (VDO-SGN): 3 chuyến/tuần (thứ 3, thứ 7, chủ nhật), khởi hành: 13h45
Sân Bay Vân Đồn – Điểm Nhấn Phát Triển Quảng Ninh
Vị Trí Sân Bay Vân Đồn
Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn là một trong 2 dự án hạ tầng hàng không được đầu tư theo hình thức BOT. Tỉnh Quảng Ninh lựa chọn Tập đoàn Sun Group là nhà đầu tư chiến lược thực hiện dự án. Được xây dựng trên diện tích đất 320 ha tại xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, sân bay nằm cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 50 km, cách thành phố Cẩm Phả gần 20 km.
Sân bay tư nhân đầu tiên “siêu hiện đại” sắp khai thác
Sân bay Vân Đồn đang hoàn thiện những hạng mục cuối cùng trước khi đưa vào khai thác vào 25/12/2018. Đến nay, các hạng mục khu bay gồm đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ, hệ thống đèn hiệu khu bay, hệ thống cất hạ cánh bằng thiết bị ILS, hệ thống quan trắc khí tượng tự động, hệ thống chiếu sáng thoát nước… đã hoàn thành. Hạng mục nhà ga đã hoàn thành phần xây dựng. Về cơ bản, các thiết bị đã được lắp đặt, đang thực hiện hiệu chỉnh. Nhà điều hành và các hạng mục phụ trợ như sân vườn, thoát nước đang được nhà thầu hoàn thiện.
Cảng Hàng Không (CHK) quốc tế Vân Đồn được quy hoạch và xây dựng để phục vụ cho các loại máy bay lớn nhất hiện nay và để phục vụ các đường bay tầm trung, tầm xa, đặc biệt là các chặng bay khoảng từ 6-10 tiếng. Thời gian đầu, Vân Đồn dự kiến đón khoảng 2 triệu khách/năm và có thể được xây dựng, mở rộng về lâu dài để đón được khoảng 10 triệu khách/năm.
Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đang phối hợp cùng tỉnh Quảng Ninh triển khai tìm kiếm thị trường bay tại các nước trên thế giới và trong khu vực, trong đó sẽ tập trung vào các thị trường Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan) và Đông Nam Á (Thái Lan, Malaysia, Singapore, Campuchia); tại thị trường trong nước, sẽ tập trung vào khu vực miền Trung và miền Nam (Huế, Đà Nẵng, Cam Ranh, Đà Lạt, Phú Quốc).
Dự kiến, các hãng bay của Việt Nam có kế hoạch bay quốc tế, nội địa và bay charter (thuê chuyến) cho các thị trường quốc tế đi/đến từ Vân Đồn là Vietnam Airlines và Vietjet.
Cảng Hàng Không Vân Đồn đón chuyến bay đầu tiên của cơ trưởng Charles John Fogarty
Sáng 11/7, chuyến bay hiệu chuẩn đầu tiên đã hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, đánh dấu cột mốc mới trong quá trình chuẩn bị đưa vào vận hành chính thức sân bay này.
10h05 sáng 11/7, chuyến bay hiệu chuẩn đầu tiên mang số hiệu VH – FIX đáp xuống đường băng sân bay đầu tiên của Quảng Ninh sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Cát Bi (Hải Phòng) 30 phút trước đó. Đây là chiếc King Air 350 phản lực cánh quạt 2 động cơ loại nhỏ, có sức chở tối đa 11 người, được sản xuất bởi Beech Aircraft Corporaton (Mỹ).
Cơ trưởng Charles John Fogarty xúc động khi là phi công đầu tiên đáp máy bay xuống Vân Đồn. Ông cho biết: “Sân bay đủ điều kiện khai thác quốc tế, đường băng và các thông báo dẫn đường cũng đạt tiêu chuẩn”.